Thứ Năm, 18 tháng 12, 2014

7 điều cho thấy Mobile App Xu hướng Marketing mới cho năm 2015

Ứng dụng bán hàng trên mobile đã đề cập tới các bạn doanh thu từ mobile app của các ông lớn trên thế giới  trong bài Bán hàng qua mobile và mạng xã hội. Trong bài viết này chúng tôi đề cập tới các số liệu thống kê của Infographic nói về việc Mobile app sẽ là xu hướng mới cho Mobile Marketing năm 2015. 
Bởi sự thống lĩnh của các “chợ” ứng dụng có sẵn theo thiết bị như App Store và Google Play hay Window Store, BlackBerry Store nên việc hình thành thói quen tìm ứng dụng qua các chợ trở lên phổ biến. Do vậy tại sao các doanh nghiệp không sử dụng Mobile App cho riêng mình trong năm 2015.
Với thị trường Việt Nam từ thời điện thoại chạy java thì đã có hình thức phân phối theo kênh Mobile Content Affiliates tức sử dụng Mobile Web và Wapsite để phân phối sản phẩm này mới nổi gần đây cóVuonapp.com, Appota, 365app…

1. Cơ sở nào để khẳng định Mobile App có thể bùng nổ?

Mobile app sẽ bùng nổ trong tương lai
Mobile app sẽ bùng nổ trong tương lai
Qua thống kê trên ta có thể thấy được tổng quan về thị trường di động và mobile app rộng lớn thế nào. Hiện nay có 4 tỷ điện thoại di động được dùng trên toàn thế giới. Tính đến tháng 8/2014 Google Play vượt mốc 1,3 triệu Ứng dụng, App Store đạt 1,3 triệu  vào tháng 9 năm 2014. (Xem thêm tại: 6 Lý do khiến mobile app quan trọng với doanh nghiệp của bạn). Số lượng máy điện thoại thông minh tính đến quý 3 năm 2014 là  1.08 tỷ chiếc. Có 127.7 tỷ lượt tải app miễn phí từ các Store chính thống Như app store, google play… 11.1 Tỷ lượt dowload app có tính phí.
Một thị trường quá nhiều người dùng mà lại chưa được khai thác. Bạn đã có dự định gì cho doanh nghiệp của mình?

2. Thời gian sử dụng thiết bị di động và máy tính hay laptop

Người dùng có xu hướng chuyển sang dùng thiết bị di động
Người dùng có xu hướng chuyển sang dùng thiết bị di động
Qua số liệu trong hình ảnh ta thấy. Số lượng người dùng Mobile internet trong những năm 2007 chỉ đạt 400 triệu người và người dùng Internet trên Máy tính đạt 1200 triệu người. Đến năm 2013 thì số lượng người dùng bắt đầu cân bằng ở hai lĩnh vực là Mobile và máy tính cá nhân. Nhưng dự đoán của năm 2015 thì lượng người dùng internet trên mobile đạt mốc 2000 triệu người dùng. Còn Máy tính cá nhân chỉ đạt gần 1700 triệu người dùng.
Có lẽ cũng chẳng cần phải tôi đề cập ở đây thì các bạn cũng có thể hiểu thiết bị di động thông mình như Điện thoại và Tablet bây giờ quan trọng như thế nào, và Bạn đã “nghiện” nó như thế nào.  Bạn thử cân nhắc việc marketing trên mobile xem sao? Nếu cần trợ giúp đừng ngần ngại để lại lời nhắn phía dưới.

3. Thống kê về thói quen sử dụng mobile của người dùng

Người dùng di động làm gì trên internet
Người dùng di động làm gì trên internet
Qua thống kê trên ta có thể thấy được tiềm năng của việc marketing qua mobile với các ngạch hàng như Giải trí, Ăn uống. Có lẽ việc giải trí như trò chơi trên mobile luôn thu hút người dùng đây cũng chính là cơ hội cho các nhà phát triển game tại Việt Nam. Thời tiết và bản đồ cũng là những thói quen thường dùng cầm điện thoại của người dùng.

4. Thời gian sử dụng app và Web trên mobile

Thời gian người dùng trên mobile app lấn áp Website
Thời gian người dùng trên mobile app lấn áp Website
Theo thống kê thì mobile Web chỉ chiếm thời gian 422 phút trên tháng. Ngược lại trên mobile app luôn chiếm các con số lấn áp 531 phút là con số nghe gọi, 667 là thời gian trung bình sử dụng ứng dụng, và thời gian nhắn tin trên thiết bị di động là 671 phút. Nếu có ứng dụng đáp ứng các tiêu chí Mobile Web, nghe gọi, giới thiệu toàn bộ sản phẩm công ty, và nhắn tin ( chi phí bằng 0 đồng, khác với SMS) Xem thêm tại: Mobile app có thể giải quyết bài toán gì?

5. Thống kê từ doanh thu từ app và mobile Web hay Wapsite

Doanh thu của Mobile Web Chiếm thị phần cực nhỏ so với Mobile app
Doanh thu của Mobile Web Chiếm thị phần cực nhỏ so với Mobile app
Điều này cho thấy doanh thu quảng cáo trên mỗi app cao gấp rất nhiều lần so với quảng cáo trên Website và Wapsite. Khi sử dụng app bán hàng cho doanh nghiệp của mình từ Zinbooks thì ngoài việc có doanh thu từ việc bán sản phẩm bạn còn có doanh thu từ quảng cáo trên ứng dụng của doanh nghiệp mình. Nếu không tin có thể để lại lời nhắn chúng tối sẽ trả lời mọi câu hỏi của bạn.

6. Mọi thứ đều có trong ứng dụng di động

Mọi thứ đều có trong App Mobile
Mọi thứ đều có trong App Mobile
Như bạn biết đấy. Mobile App có mọi chức năng của Website và Mobile Web. Thậm chí nó còn nhiều tính năng mà Mobile Web không thể có như gửi tin nhắn đến người dùng, thống kê thói quen của người dùng…. Bạn có thể sở hữu Mobile App để thực hiện chức năng bán hàng hay giới thiệu sản phẩm tùy thích. Cũng có thể dùng nó để quản lý nhân viên, hay tiền bạc của mình chẳng hạn. Điển hình mới đây Vuonapp.com công bố một sản phẩm  mang tên Monney Man bạn có thể tải về tại ĐâyHoặc mới đây Zinbooks công bố sản phẩm mua bán mỹ phẩm Naris tại Việt Nam cả online hoặc offline trên Mobile bạn có thể tham khảo tại đây

7. Mobile App Có nhiều ưu thế hơn hẳn mobile Web

Mobile App có nhiều ưu thế hơn Mobile Web
Mobile App có nhiều ưu thế hơn Mobile Web
Chẳng cần nói thì ai cũng biết muốn vào Web thì bạn bắt buộc phải kết nối Internet nhưng Mobile App thì có thể cần hoặc không. Với tính chất phải cài đặt vào máy mới dùng được nên khả năng giữ người dùng của Mobile App cao hơn rất nhiều so với Mobile Web. Hơn nữa nó có khả năng tập trung vào thị trường mục tiêu mà bạn cần trong khi đó Mobile Web phải ngụp lặn giữa thị trường quá rộng lớn mang tên website.
Trên đây là những thống kê cho thấy được xu hướng của Mobile App sẽ là xu thế của những năm tới. Chúng tôi dự báo nó sẽ bùng nổ vào cuối quý 2 năm 2015 và phổ biến trong những năm tiếp theo. Nhưng dù gì thì một kế hoạch marketing cũng không thể thiếu những món giá vị truyền thống như Website được. Khi mà Website vẫn đang là thói quen của người dùng.
Cảm ơn bạn đã đọc đến đây. Ứng dụng bán hàng trên mobile luôn mong muốn giúp bạn có những thông tin hữu ích. Đừng tiếc một lời góp ý để chúng tôi có thể phục vụ bạn tốt hơn. Chúc Bạn có những giải pháp tốt nhất cho mình.
Nguồn dữ liệu được chúng tôi tổng hợp trên internet.

Các bài viết khác về Mobile app có thể bạn cần:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét