Thứ Năm, 18 tháng 12, 2014

Thống kê marketing trực tuyến tại Việt Nam

THỊ TRƯỜNG MARKETING TRỰC TUYẾN VIỆT NAM

Trong những năm gần đây,với việc thay đổi và phát triển mạnh mẽ của công nghệ nênxu hướng tiếp thị trực tuyến tại Việt Nam cũng như toàn thế giới đang tăng mạnh. Qua vấn đề này các doanh nghiệp có những cơ hội và thách thức gì cho các bài toán tiếp cận khách hàng của mình?
Dưới đây là một số thống kê quan trọng phản ánh trị trường tiếp thị trực tuyến tại Việt Nam, được trích từ tài liệu “Asia pacific Digital Marketing Yearbook 2012” do Hiệp hội Digital Marketing Châu Á phát hành trực tuyến . Nguồn này Ứng dụng bán hàng trên mobile sưu tầm trên internet. Số liệu được thống kê từ năm 2012 nên  chỉ mang tính chất tham khảo cho thị trường trực tuyến tại thời điểm hiện tại.

Tiếp thị trực tuyến ( Quảng cáo trực tuyến )


Theo thống kê thì Quảng cáo trực tuyến năm 2011 tăng 20% đạt 27,6 triệu đô la vào năm 2011,so với con số 23 triệu đô đạt được năm 2010. 3/4 người dùng Việt nói họ không quan tâm đến các quảng cáo trực tuyến nếu nó không liên quan đến sở thích và nhu cầu của họ, điều này cho thấy việc marketing đang chưa trúng đích. Trong khi đó, gần 2/3 (70%) người dùng internet nói họ thấy quảng cáo trực tuyến mà họ đã thấy trên các trang web có ích.
Thống kê về Thương mại điện tử
Theo dự đoán tổng doanh thu trong giao dịch thương mại điện tử của Việt Nam đạt 6 tỷ đô la vào năm 2015.Với 58 %người dùng trực tuyến truy cập internet để tìm kiếm thông tin về sản phẩm trước khi mua. Trong khi đó dịch vụ ngân hàng trực tuyến đang rất khiêm tốn trong việc thực hiện giao dịch, chỉ đạt 2% trong khi dịch vụ ngân hàng di động đạt 4% số người dùng internet Việt. 24% người dùng nói họ thích dùng dịch vụ ngân hàng trực tuyến, đây là cơ hội cho các doanh nghiệp xây dựng niềm tin cho khách hàng thực hiện  việc giao dịch trực tuyến qua ngân hàng .

Thống kê thói quen người dùng Internet


Tính đến hết quý 4 năm 2012, số người dùng internet tại Việt Nam là 32,6 triệu người, tăng 18,2% so với năm 2010. Theo dự đoán, số lượng người dùng internet tại Việt Nam sẽ cán mốc con số 58 triệu người dùng vào năm 2016.
Tiếp theo ứng dụng bán hàng trên mobile giới thiệu tiếp thống kê nhân khẩu học theo độ tuổi, giới tính, thiết bị sử dụng và tần suất sử dụng internet cùng thống kê về những hoạt động người dùng Việt Nam thường làm khi online.

Thống kê thói quen người dùng internet tại Việt Nam
Thống kê thói quen người dùng internet tại Việt Nam
Qua hình ảnh trên ta thấy  5 hoạt động phổ biến của người dùng Việt Nam là 95% đọc  tin tức , 94% tìm kiếm thông tin , nghe nhạc chiếm 77%,68% người dùng lên internet để  nghiên cứu và trò chuyện chiếm 66% Người dùng internet đang có xu hướng sử dụng Internet khi cần tìm kiếm thông tin, kể cả trong hành vi mua sắm. Đây cũng là cơ hội và thách thức cho các nhà quản trị trong việc thực hiện chiến lược đưa sản phẩm của mình tới người dùng. Hiện nay việc xem Videos đang dần chiếm lĩnh thời gian online của người dùng, vậy đây có phải là cơ hội quảng cáo thương hiệu qua video?

Thị trường Mạng xã hội


Nguyên tắc của tiếp thị và bán hàng thì cứ ở đâu sở hữu thị trường thì ta mang sản phẩm tới chào. Tính đến cuối quý 4 năm 2012 tại Việt nam có 11,3 triệu công dân mạng xã hội. Những người dùng mạng xã hội ở Việt Nam thường ở độ tuổi 15-24. Họ thường dùng trung bình 137 phút/tháng để truy cập vào các trang mạng xã hội. Chỉ 8% trong số đó kết nối hoặc tương tác với các thương hiệu, sản phẩm hay các công ty có mạng xã hội . Trong khi 18% thảo luận và chia sẻ đánh giá của họ về thương hiêu, sản phẩm và dịch vụ thì 47% đọc bình luận của những người khác. Oh.47% đọc bình luận của người khác? Có phải đây là cơ hội cho việc tiếp thị qua Review?
Mạng xã hội – Hình thức tiếp thị trực tuyến hiệu quả, tiết kiệm chi phí
Thống kê tỉ lệ người dùng mạng xã hội ở Việt Nam
Thống kê tỉ lệ người dùng mạng xã hội ở Việt Nam

Trên đây thì chỉ thống kê các mạng xã hội có danh tiếng tại các nước trên thế giới. Ngoài ra tại Việt Nam còn các mạng xã hội khác như: ZingMe, tamtay, haivl….
Việt Nam là quốc gia có số người sử dụng Facebook tăng nhanh nhất thế giới với hơn 3,7 triệu. Người dùng Việt trung bình sử dụng 30.3 phút để đọc blog vào tháng 6.2011, xem khoảng 532 triệu đoạn video Youtube vào tháng 1.2012. 24% người dùng có trang profile Youtube. Mạng xã hội lớn nhất Việt Nam là Zing với 6,8 triệu người dùng. Nhắn tin trực tuyến đạt 72%.



Với tiếp thị trực tuyến,doanh nghiệp có thể tiếp cận được lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ trên Intenet với chi phí thấp hơn rất nhiều so với các phương thức marketing truyền thống. Đồng thời, việc lên kế hoạch cho một chiến dịch quảng cáo trở nên dễ dàng hơn khi bạn có thể xác định được gần như chính xác hiệu quả của chiến dịch thông qua những báo cáo chi tiết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét