Thứ Năm, 18 tháng 12, 2014

Xu hướng người dùng mobile Internet Và cơ hội cho marketing mobile

Thiết bị mobile Smartphone đang trở thành "liều thuốc phiện" mới cho người dùng.  Người dùng điện thoại hiện nay hầu hết đều bị phụ thuộc vào thiết bị nhỏ gọn này. Theo thống kê mới nhất từ KPCB về thiết bị di động thì người dùng mobile Internet trên toàn cầu trong năm 2014 đang có dấu hiệu tăng mạnh. 
KPCB cho biết 1,6 tỉ chiếc Smartphone đã được kích hoạt tức chiến 30% chiếm 5,3 tỉ thiết bị di động hiện này. Trong khi con số này chỉ là 14% của năm 2012 theo dự báo còn tiếp tụ tăng mạnh trong những năm tới.
Thống kê Mobile Internet năm 2014 trên thế giới
Thống kê Mobile Internet năm 2014 trên thế giới
Ngoài điện thoại smartphone thì máy tính bảng đang là xu thế sử dụng internet của năm nay. Thị trường máy tính bản trên toàn cầu tăng 52% so với năm 2013. Có lẽ tương lai thì thị trường PC và laptop sẽ dần bị thay thế bởi máy tính bảng.
Số lượng người dùng internet trên máy tính bảng tăng mạnh
Số lượng người dùng internet trên máy tính bảng tăng mạnh
Có cung hẳn có cầu. Chính xu hướng di động smart hóa đã đưa ngành quảng cáo di động đặt mức doanh thu phi mã. Trong năm nay mức tăng trưởng quảng cáo di động (marketing mobile) tăng trưởng 47% và chiếm 11% doanh thu Mobile marketing trong năm 2013 đạt 115 tỉ đô.
3 ông lớn có doanh thu lớn nhất trong lĩnh vực mobile marketing hiện nay là:
Doanh thu mobile marketing tăng mạnh
Doanh thu mobile marketing tăng mạnh
 
Ông lớn Google sở hữu thị trường với các con đẻ lớn như Youtube, G+, Google Search... nên việc đứng đầu về doanh thu là điều hiển nhiên. Mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook có sự tăng trưởng mạnh khi quý 1 năm 2012 chỉ đạt 4 tỉ đô nhưng đến quý 1 năm 2014 đạt 7,24 tỉ đô.
Qua trên chúng tôi mong muốn bạn có những định hướng về marketing cho doanh nghiệp của mình. Mobile marketing là kênh quảng cáo trực tiếp đến với người dùng, độ tương tác của mobile cao hơn hẳn so với PC vs Laptop chi tiết tại: Lý do các nhà marketing ưu tiên thiết bị di động.

Bài viết khác về mobile marketing có thể bạn cần:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét