Thứ Năm, 18 tháng 12, 2014

Lý do các nhà marketing giỏi ưu tiên cho Thiết bị di động

Mobile marketing “miền đất mới” tuy không mới nhưng nó là xu thế bởi theo dự đoán tại thị trường quảng cáo Social Media dự kiến lên đến 11 tỷ đô vào năm 2017. Bởi thuộc tính đặc thù đến từng cá nhân với thiết bị di động trở thành mục tiêu chiến lược cho các nhà Marketing. 
Vậy đâu là lý do cụ thể mà các nhà Marketing lại ưu tiên cho các thiết bị di động.

1. Thống kê thói quen người dùng trên thiết bị di động

Tại sao Marketing trên thiết bị di động là quan trọng?
Tại sao Marketing trên thiết bị di động là quan trọng?
Với số liệu trong hình ảnh trên ta thấy thói quen dùng của người dùng mobile hoặc tablet tại Mỹ. Có lẽ tại quốc gia này máy tính đã dần bị thay thế bởi thiết bị di động con số chứng minh có tới 78% người dùng Facebook và 60% người dùng Twitter  truy cập qua thiết bị di động ít nhất 1 lần/ tháng.
Bạn biết đấy! Họ thông qua thiết bị di động bởi các app mobile của các mạng xã hội này? Vì sao họ lại truy cập nhiều vậy? Bởi app mobile là đặc thù cho 1 sản phẩm. Và tỷ lệ được dùng lại cao hơn so với dùng trình duyệt. Hơn nữa khi dùng trình duyệt họ thường bị phân tán bởi phải tiếp cận quá nhiều thông tin trong cùng một thời điểm.

2. Sự phố biến của thiết bị di động.

Tại rất nhiều quốc gia thì thiết bị di động đặc biệt là các thiết bị Smartphone để truy cập vào mạng xã hội.
Thiết bị di động đã quá quen thuộc với người dùng.
Thiết bị di động đã quá quen thuộc với người dùng.
Nhìn qua số liệu trên bạn có thể hình dung ra ngay được ảnh hưởng của thiết bị di động qua việc truy cập vào các mạng xã hội. trên Linkeln số lượng người xem tăng 250% trong năm 2013 so với 2012, Tại mạng xã hội video lớn nhất thế giới Youtube có tới 40% Video được xem qua mobile và tablet. Với mạng xã hội lớn thứ 2 Twitter có tới 79% truy cập từ thiết bị di động. Và phần lớn được truy cập này được chạy qua app (ứng dụng) đặc thù. Còn một yếu tố quan trọng nữa. Vào năm 2015 những chiếc máy tính bảng sẽ có khả năng thay thế toàn bộ máy tính cá nhân. Tôi nghĩ bạn nên dịch chuyển quan điểm marketing của mình ngay từ bây giờ.

3. Thói quen chia sẻ trên di động gấp 2 lần.

Sự tiện lợi trong trải nghiệm của người dùng thiết bị di động thì họ sẵn sàng chia sẻ gấp nhiều lần so với máy tính để bàn. Do vậy đây cũng là cơ hội để các nhà marketing tăng khả năng tiếp cận nội dung và thúc đẩy tương tác.
Tỷ lệ chia sẻ thông tin tăng nhiều lần so với Web
Tỷ lệ chia sẻ thông tin tăng nhiều lần so với Web
Mạng xã hội ảnh Pinterest cho biết người dùng chia sẻ trên di động cao gấp 3 lần trên máy tính bàn. Với tính năng Retweet của Twitter thì người dùng di động sử dụng tới 66%. Mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook cho biết những bài đăng từ thiết bị di động trên fanpage có lượt tương tác tới 39% mà thuật toán của FB trước đây 1 bài đăng chỉ có trên dưới 30% hiển thị.
Do vậy tính năng và thói quen chia sẻ của người dùng là công cụ rất hữu hiệu của nhà quản trị marketing từ chi phí lẫn quản lý…

4. Thống kê về doanh thu Mobile Ads.

Giá trị Mobile Ads chiếm doanh thu đáng kinh ngạc
Giá trị Mobile Ads chiếm doanh thu đáng kinh ngạc
Thiết bị di động là thiết bị cá nhân và những đặc tính di động mọi lúc mọi nơi của nó dấn đến việc các nhà Marketing đã tận dụng những nội dung gốc và các chiến lược trả phí để tiếp cận họ. Có lẽ do có thể tiếp cận tới từng đối tượng khách hàng theo mong muốn nên Facebooks Ads chiếm tới 16% doanh thu Mobile Ads toàn cầu. Và doanh thu từ mobile Ads chiếm 41% doanh thu của gã khổng lồ mới nổi này. Trogn khi đó Mobile app của đứa con đẻ Google là Youtube đang chiếm 25% doanh thu của nó tương đương với 350 triệu đô.

5. Bí quyết để Social marketing trên thiết bị di động thành công

Bí Quyết Sosial Marketing trên mobile thành công
Bí Quyết Sosial Marketing trên mobile thành công
Thứ nhất là Pinterest bạn phải đảm bảo nội dung trên mạng xã hội này liên quan tới khách hàng Mobile. Tuy nhiên ở mạng xã hội này chưa được chú trọng tại Việt Nam. Bạn thử nghiêm cứu nó xem, khả năng hiển thị tốt, thân thiện với người dùng, SEO tốt… tuy nhiên nó chỉ là một công cụ. Ý tôi muốn nói là đơn giản nhất cho việc lan tỏa thông tin của bạn. Điều này Pinterest đang làm tốt nhất.
Thứ 2 là Target: Chẳng cần nói thì các nhà marketing thông thường cũng nhận ra khả năng Target khách hàng tốt nhất hiện nay thuộc về gã khổng lồ mới nổi Facebook. Bạn có thể nhắm đúng mục tiêu với mạng xã hội này. Tuy nhiên tôi khuyên bạn chân thành không nên phụ thuộc quá nhiều vào nó.
Thứ 3 khả năng check: Tức giao diện thân thiện với các thiết bị di động. Trước khi đăng bài viết nào đó bạn nên cân nhắc khả năng hiển thị trên mobile trước khi rắc rối xảy ra.
Thứ 4 Enable: Làm cho mọi thứ trở lên dễ dàng hơn ví dụ như chia sẻ , hay phản hồi…
Thứ 5 Kế hoạch: Bạn cần đảm bảo được mọi thứ bạn đưa lên internet thích ứng với mọi thiết bị di động.
Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết này. Hy vọng nó có thể giúp bạn có cái nhìn tổng thể về Marketing Mobile. Ứng dụng bán hàng trên mobile luôn mong muốn bạn có những giá trị tốt nhất. Đừng ngần ngại để lại lời nhắn cho chúng tôi ở phía dưới hoặc mục liên hệ.
Qua đây chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn sản phẩm mang tên mobile app sales cho doanh nghiệp của chúng tôi:

Sản phẩm này có thể giải quyết các bài toán của bạn:

  • Khách hàng có thể đặt hàng Online hoặc Offline (Offline Website không làm được)
  • Gửi thông tin tới toàn bộ khách hàng của bạn ( Các chương trình khuyến mại, … sẽ được gửi trực tiếp tới thiết bị của khách hàng mà không tốn bất kỳ chi phí nào. Thay thế toàn bộ SMS Marketing. Thúc đẩy giữ chân khách hàng và thúc đẩy mua hàng trở lại)
  • Có thể chia sẻ các mạng xã hội chỉ với 2 thao tác.
  • Thống kê chi tiết việc mua hàng (thay thế phần mềm quản lý bán hàng, giá phần mềm này trên thị trường không dưới 10 triệu)
  • Và còn nhiều hơn thế nữa. Bạn có thể liên hẹ với ứng dụng bán hàng qua mobile tại mục liên hệ của web ungdungbanhangtrenmobile.com hoặc Skype: binhtrader468

Các bài viết khách có thể bạn quan tâm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét