Thứ Năm, 18 tháng 12, 2014

Thống kê các yếu tố ảnh hướng tới mua hàng Online theo ngành

Với mong muốn các doanh nghiệp có các thống kê về ngành hàng mình đang kinh doanh chúng tôi sẽ cung cấp các số liệu thống kê hàng tuần. Tối thiểu mỗi tuần một thống kê. Nếu bạn mong muốn có thống kê từ ngạch hàng của bạn trước vui lòng để lại lời nhắn.
Hôm nay là thống kê theo những yếu tố ảnh hưởng tới thói quen tiêu dùng trên các ngành hàng.

1 Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng online của ngành thời trang

Yếu tố quyết định mua hàng thời trang
Yếu tố quyết định mua hàng thời trang
Qua thống kê trên ta thấy các khách hàng mua online với các mặt hàng thời trang luôn quan tâm tới chính sách đổi trả sản phẩm tiếp theo đó là đánh giá của người dùng khác. Cứ ngỡ rằng rẻ là điều thu hút khách hàng khi mua online nhưng yếu tố này chỉ được xếp thứ 3. Vậy bạn đã có kế hoạch gì cho việc bán hàng online cho sản phẩm của mình?

2 Các yếu tố ảnh hướng tới quyết định mua hàng online của mặt hàng kỹ thuật số

Thống kê quyết định mua hàng mặt hàng kỹ thuật số
Thống kê quyết định mua hàng mặt hàng kỹ thuật số
Với mặt hàng kỹ thuật số thì giá sản phẩm lại là sự ưu tiên số 1. Vậy liệu có phải giá rẻ là có thể hút khách? Điều đó khó quyết định bởi tính thời thượng mới có khả năng thuyết phục mua cao. Bởi người tiêu dùng đủ thông minh để nhận ra các sản phẩm điện tử lỗi mốt nhanh như thế nào. Tuy nhiên mỗi phân khúc thị trường đều mang một đặc thù riêng. Bạn nên có chính sách cho mỗi phân khúc ở thị trường này. Thống kê là chính sách hoàn trả chỉ đứng thứ 3 nhưng thử nghĩ xem HK Phone năm qua đã phát triển nhờ chính sách hoàn trả như thế nào với phân khúc điện thoại smartphone tầm trung của mình?

3 Thống kê thói quen mua hàng online với mặt hàng về Sức khỏe

Thói quen sử dụng dịch vụ chăm sóc sức khỏe của người tiêu dùng online
Thói quen sử dụng dịch vụ chăm sóc sức khỏe của người tiêu dùng online

Với mảng về sức khỏe thì giá cả luôn là điều quan tâm số một ví dụ các ngạch hàng như Mát xa, làm đẹp , hay thời gian qua giá thuốc tăng cao nên điều quan tâm tới giá của sản phẩm là điều tất yếu. Tuy nhiên việc hướng dẫn và hỗ trợ trong dịch vụ này là điều mong mỏi của người dùng. Có lẽ do thực tế việc này còn đang trong tình trạng yếu kém về phục vụ nên mức độ quan tâm của khách hàng được đẩy lên cao.

4. Thống kê thói quen mua hàng trang sức online của người tiêu dùng

Thống kê thói quen mua hàng online về hàng trang sức của người tiêu dùng
Thống kê thói quen mua hàng online về hàng trang sức của người tiêu dùng
Với hàng trang sức làm đẹp thì vấn đề đổi trả được quan tâm khi mua hàng. Bởi mặt hàng này người mua dễ dàng bị thay đổi khi sử dụng. Nên nếu phản hồi từ người thân không hay họ luôn mong muốn được đổi trả qua sản phẩm khác. Giá của sản phẩm được quan tâm thứ 2. Tuy nhiên hàng trang sức luôn có những món đồ xa sỉ nên khả năng về tài chính luôn là một điều cần cân nhắc trước khi quyết định mua hàng.

5. Thống kê thói quen mua vật tư xây dựng online

Thống kê thói quen mua vật tư xây dựng online của người tiêu dùng
Thống kê thói quen mua vật tư xây dựng online của người tiêu dùng
Chính sách hoàn trả là điều được người tiêu dùng quan tâm hàng đầu bởi các nguyên nhân được đặt ra như không phù hợp với kích thước, khối lượng dư thừa… Ngoài ra việc vận chuyển là bài toán cần giải quyết trong ngạch hàng này. Nó vừa là thách thức vừa là cơ hội cho các doanh nghiệp. Hỗ trợ tư vấn được xếp thứ 3 . Tuy nhiên không thể đánh giá thấp vấn đề này. Bởi nễu hỗ trợ không tốt thì khả năng quay lại mua hàng của bạn sẽ giảm đáng kể bởi khách hàng sẽ phải chịu khoản chi phí khá lớn cho sự cố mà bạn gây ra.

Trên đây là những thống kê về hành vi của người tiêu dùng qua 5 ngạch hàng. Ứng Dụng Bán Hàng Trên Mobile cảm ơn bạn đã bớt thời gian đọc đến những dòng này. Hy vọng nó có thể mang lại cho bạn một giá trị nào đó. Chúc bạn có những hướng đi đúng đắn cho doanh nghiệp của mình. Nếu như bạn thấy những điều bên trên chưa đủ đừng ngại ngần để lại quan điểm của bạn cho chúng tôi.
Thống kê được tổng hợp bởi Ứng dụng bán hàng trên mobile và số liệu từ nhiều nguồn trên internet.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét